ขอบเขตภาระงานของงานการประชุมและพิธีการ

ขอบเขตภาระงานของงานการประชุมและพิธีการ

1. หน่วยจัดระเบียบวาระการประชุม รายงานการประชุม และติดตามผลการประชุม

            มีหน้าที่ความรับผิดชอบที่เกี่ยวข้องกับการประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยบูรพา คณะกรรมการประสานงานสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยบูรพา คณะกรรมการผู้ประสานงานกองกลาง สำนักงานอธิการบดี การประชุมที่เกี่ยวข้องกับงานพิธีการของมหาวิทยาลัยบูรพา และการประชุมอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

  แผนการประชุม

                 กำหนดปฏิทินประจำปีในการจัดประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยบูรพา คณะกรรมการประสานงานสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยบูรพา และคณะกรรมการผู้ประสานงานกองกลาง สำนักงานอธิการบดี

  การจัดเตรียมการประชุม

                 – ตรวจสอบเรื่องและเอกสารประกอบการประชุมที่ส่งเข้าระเบียบวาระการประชุม ติดตาม และประสานหน่วยงานที่ส่งเรื่องเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม (กรณีข้อมูลไม่ครบถ้วน)
                 – สรุปเรื่องที่บรรจุเข้าระเบียบวาระการประชุม และจัดระเบียบวาระการประชุม
                 – เสนอระเบียบวาระการประชุมต่อ กรรมการและเลขานุการ และประธานในที่ประชุม
                 – ศึกษาและวิเคราะห์เรื่องที่เสนอเข้าระเบียบวาระการประชุม
                 – สรุป ตั้งประเด็น และอ้างอิงระเบียบ ข้อบังคับ กฎหมายหรือมติที่เกี่ยวข้องประกอบการพิจารณา
                 – จัดเตรียมข้อบังคับ ระเบียบ และเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เสนอเข้าระเบียบวาระการประชุม
                 – ติดตามและประสานไปยังหน่วยงานที่ส่งเรื่องเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม (กรณีข้อมูลไม่ครบถ้วน)
                 – จัดทำต้นฉบับเอกสารประชุม โดยจัดพิมพ์เอกสาร และตรวจทานเบื้องต้น
                 – เสนอต้นฉบับต่อกรรมการและเลขานุการ และประธานที่ประชุมพิจารณาตามลำดับ
                 – บันทึกระเบียบวาระการประชุมในระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting)
                 – เผยแพร่ระเบียบวาระการประชุมในระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting) ล่วงหน้า อย่างน้อย 3 วันทำการ

  การจัดทำรายงานการประชุม

                 – บันทึกการประชุม
                 – สรุปมติการประชุม และจัดทำรายงานประชุม เสนอ กรรมการและเลขานุการ พิจารณา
                 – ปรับปรุง แก้ไข ตามสั่งการ
                 – แจ้งเวียนให้ประธานในที่ประชุม และกรรมการเพื่อพิจารณารายงานการประชุม
                 – สรุปผลการแจ้งเวียนพิจารณารายงานการประชุม การปรับแก้ ข้อเสนอแนะของกรรมการ เสนอกรรมการและเลขานุการ
                 – เสนอประธานการประชุม ลงนามกำกับในรายงานการประชุม
                 – เสนอรายงานประชุมฉบับสมบูรณ์ต่อที่ประชุมในการประชุมครั้งถัดไป 
                 – จัดเก็บรายงานการประชุมเข้าแฟ้มเพื่อสะดวกต่อการสืบค้นข้อมูล

          การแจ้งเวียนมติที่ประชุม

                 – แจ้งมติให้ส่วนงาน/หน่วยงานที่เสนอเรื่อง หรือผู้เกี่ยวข้องทราบ และดำเนินงานตามมติในส่วนที่เกี่ยวข้อง
                 – ติดตามผลการดำเนินงานตามมติที่ประชุม    

           การแจ้งเวียนเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

                 – ลงทะเบียนรับหนังสือเข้าภายในและภายนอก 
                 – ลงทะเบียนส่งหนังสือออกภายในและภายนอก
                 – ส่งจดหมายและเอกสารประกอบการประชุมทางระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์และจัดเก็บเอกสาร (e-Documents)
                 – ส่งหนังสือเชิญประชุมพร้อมเอกสารประกอบการประชุม และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
                 – ร่าง/พิมพ์โต้ตอบหนังสือภายในและภายนอก
                 – จัดเก็บเอกสารตามหมวดการจัดเก็บให้เป็นระเบียบ
                 – เบิกวัสดุอุปกรณ์สำนักงานจากเจ้าหน้าที่การเงินและพัสดุกองกลาง
                 – เบิกจ่ายงบประมาณค่าเบี้ยประชุม ค่ายานพาหนะ และค่าเลี้ยงรับรองของการประชุม

2. หน่วยพิธีการ

          – กำหนดแผนงานพิธีการของมหาวิทยาลัยบูรพา และการเข้าร่วมงานพิธีการสำคัญของจังหวัดชลบุรีประจำปี
          – ดำเนินการและประสานงานเกี่ยวกับการจัดงานทำบุญสำนักงานอธิการบดี
          – ดำเนินการและประสานงานเกี่ยวกับงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยบูรพา
          – ดำเนินการและประสานงานเกี่ยวกับงานเกษียณอายุราชการ/การปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัยบูรพา 
          – ดำเนินการและประสานงานเกี่ยวกับงานวันเฉลิมพระชนมพรรษา  “12  สิงหามหาราชินี”
          – จัดทำตารางรายชื่อผู้แทนมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมพิธีสำคัญของจังหวัดชลบุรี ประจำปี (รองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี หัวหน้าส่วนงาน และประธานสภาพนักงาน รวมทั้งหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดสำนักงานอธิการบดี เลขานุการคณะ/สถาบัน/สำนัก หัวหน้าสำนักงานคณบดี คณะ/วิทยาลัย และผู้ปฏิบัติงานในสังกัดกองกลาง)
          – ดำเนินการและประสานงานเกี่ยวกับการเข้าร่วมงานพิธีการสำคัญของจังหวัดชลบุรี
          – เบิกจ่ายวัสดุ อุปกรณ์ ที่เกี่ยวกับงานพิธีการ (ถ้ามี)
          – บริการยืม-คืนพระบรมฉายาลักษณ์ วัสดุ อุปกรณ์ สำหรับงานพิธีการต่าง ๆ

3. หน่วยบริการห้องประชุม มีหน้าที่ความรับผิดชอบ ดังนี้

          – ให้บริการห้องประชุมภายในสำนักงานอธิการบดี (อาคาร ภปร) ได้แก่ ห้องประชุม 903, 922, 805, 512, 406 และ 209 
          – รับหนังสือและลงรับหนังสือการขอใช้ห้องประชุมจากส่วนงาน/หน่วยงาน/โครงการ 
          – ตรวจเช็คตารางการขอใช้ห้องประชุมจากระบบสารสนเทศของงานการประชุมและพิธีการล่วงหน้าหนึ่งสัปดาห์
          – จัดทำตารางการใช้ห้องประชุมประจำสัปดาห์ให้ผู้ประสานงานในงานการประชุมและพิธีการรวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบการใช้ห้องประชุม
          – จัดทำข้อมูลการใช้ห้องประชุมและนำเสนอบนหน้าจอทีวีหน้าลิฟต์ชั้น 1 สำนักงานอธิการบดี (อาคาร ภปร)
          – ตรวจสอบระบบความเรียบร้อยของห้องประชุม พร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์หรืออุปกรณ์สำนักงาน
          – ให้บริการห้องประชุมตามวัน เวลา ตามที่ผู้ใช้งานขอ โดยจะเปิดห้องก่อนถึงเวลาใช้งาน 30 นาที
          – ควบคุมระบบภาพและเสียงภายในห้องประชุม
          – บริการบันทึกวีดิโอการประชุม/ฉายวีดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัย ในกรณีที่ส่วนงาน/หน่วยงาน/โครงการ ขอความอนุเคราะห์
          – จัดทำทะเบียนคุมครุภัณฑ์ อุปกรณ์ห้องประชุม และบำรุงรักษาอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์
          – ดำเนินการซ่อมบำรุงรักษาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในสำนักงานอธิการบดี (อาคาร ภปร)
          – ดำเนินการจัดหา/จัดซื้ออุปกรณ์ภายในห้องประชุม